สูตรทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม | DIY FABRIC SOFTENER
ผลจากที่ผงซักฟอกนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาผสม ทำให้แบรนด์ผู้เล่นในตลาดพยายามทำ Segmentation ออกผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก ผ้ายีนส์ ผ้าลินิน เป็นต้น การใส่นวัตกรรมที่ช่วยในเรื่องความเข้มข้นสูง ช่วยให้มีประสิทธิภาพการทำงานมากยิ่งขึ้น หวังเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าตนเองเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่กำลังให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองเดินเข้าสู่มุมอับ
บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เครือสหกรุ๊ป ออกน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่เฉพาะคนรักยีนส์ภายใต้ซับแบรนด์ "เอสเซ้นซ์ยีนส์" มีการทำตลาดย่อยเซ็กเมนต์อย่างชัดเจนในกลุ่มคนใช้ยีนส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม มีราคาที่สูงกว่าท้องตลาดประมาณ 13-14 % โดยบรรจุอยู่ในแพกเกจจิ้งชนิดถุงเติม ขนาด 800 มิลลิลิตร นับเป็นการแก้แกมที่ไม่ลงมาเล่นสงครามราคา
บริษัทยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ฐานะผู้นำตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มแบรนด์ "คอมฟอร์ท" ออกมาร่วมศึกเช่นกัน ส่งน้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ทที่ชูเอาเรื่องของนวัตกรรมใหม่เจาะกลุ่มกำลังซื้อพรีเมียม โดยนำเสนอสูตรเข้มข้น "คอมฟอร์ท อัลตร้า" เข้ามาสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ และแจกสินค้าตัวอย่าง พร้อมกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อสื่อสารถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ใช้เพียงนิดเดียวก็ทำให้มีกลิ่นหอมได้นาน และถนอมเนื้อผ้า
บริษัทไบโอคอนซูเมอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างว่า นวัตกรรมยังเป็นตัวหลักที่แข่งขันกัน ซึ่งไบโอ ฯ มุ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเชิงคุณค่าใส่ลงไปในตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์สูงสุด โดยเรามีแบรนด์ในกลุ่มซักล้างทั้งหมด 3 แบรนด์ ได้แก่ 1.ไฟนไลน์ - มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยารีดผ้าเรียบน้ำยาอัดกลีบ และน้ำยาซักผ้า จับกลุ่มแม่บ้านทันสมัยเห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อสารถึงความหรูหรา ทันสมัยตลอดเวลา
ดังนั้นควรแข่งกันด้วยนวัตกรรม อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าอีก 3 ปีข้างหน้าผู้บริโภคจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังการซักผ้าร้อยเปอร์เซ็นต์ (ที่มา http://www.crmtothai.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2028&Itemid=80
จากบทความข้างต้น คุณเห็นหรือไม่ว่าการแข่งขันเรื่องราคาจะเป็นทางตันสำหรับบริษัทฯ ในการแข่งขันในตลาด ต่างหันมาเพิ่มนวัตกรรม และเจาะตลาดให้ตรงกับเป้าหมายมากขึ้น แต่หากคุณต้องการความประหยัด คุณสามารถทำเองได้ด้วยต้นทุนที่ถูก เลือกกลิ่นตามที่ต้องการ ทำเองใช้เองในบ้าน ได้คุณสมบัติคล้ายกัน ทำไมไม่ลองหันมาทำเองดูล่ะครับ
บริษัท ฮงฮวด จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของคุณ และนำเสนอสูตรทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม อย่างง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง
บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เครือสหกรุ๊ป ออกน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่เฉพาะคนรักยีนส์ภายใต้ซับแบรนด์ "เอสเซ้นซ์ยีนส์" มีการทำตลาดย่อยเซ็กเมนต์อย่างชัดเจนในกลุ่มคนใช้ยีนส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม มีราคาที่สูงกว่าท้องตลาดประมาณ 13-14 % โดยบรรจุอยู่ในแพกเกจจิ้งชนิดถุงเติม ขนาด 800 มิลลิลิตร นับเป็นการแก้แกมที่ไม่ลงมาเล่นสงครามราคา
บริษัทยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ฐานะผู้นำตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มแบรนด์ "คอมฟอร์ท" ออกมาร่วมศึกเช่นกัน ส่งน้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ทที่ชูเอาเรื่องของนวัตกรรมใหม่เจาะกลุ่มกำลังซื้อพรีเมียม โดยนำเสนอสูตรเข้มข้น "คอมฟอร์ท อัลตร้า" เข้ามาสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ และแจกสินค้าตัวอย่าง พร้อมกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อสื่อสารถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ใช้เพียงนิดเดียวก็ทำให้มีกลิ่นหอมได้นาน และถนอมเนื้อผ้า
บริษัทไบโอคอนซูเมอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างว่า นวัตกรรมยังเป็นตัวหลักที่แข่งขันกัน ซึ่งไบโอ ฯ มุ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเชิงคุณค่าใส่ลงไปในตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์สูงสุด โดยเรามีแบรนด์ในกลุ่มซักล้างทั้งหมด 3 แบรนด์ ได้แก่ 1.ไฟนไลน์ - มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยารีดผ้าเรียบน้ำยาอัดกลีบ และน้ำยาซักผ้า จับกลุ่มแม่บ้านทันสมัยเห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อสารถึงความหรูหรา ทันสมัยตลอดเวลา
ดังนั้นควรแข่งกันด้วยนวัตกรรม อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าอีก 3 ปีข้างหน้าผู้บริโภคจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังการซักผ้าร้อยเปอร์เซ็นต์ (ที่มา http://www.crmtothai.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2028&Itemid=80
จากบทความข้างต้น คุณเห็นหรือไม่ว่าการแข่งขันเรื่องราคาจะเป็นทางตันสำหรับบริษัทฯ ในการแข่งขันในตลาด ต่างหันมาเพิ่มนวัตกรรม และเจาะตลาดให้ตรงกับเป้าหมายมากขึ้น แต่หากคุณต้องการความประหยัด คุณสามารถทำเองได้ด้วยต้นทุนที่ถูก เลือกกลิ่นตามที่ต้องการ ทำเองใช้เองในบ้าน ได้คุณสมบัติคล้ายกัน ทำไมไม่ลองหันมาทำเองดูล่ะครับ
บริษัท ฮงฮวด จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของคุณ และนำเสนอสูตรทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม อย่างง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง
ส่วนประกอบในการทำได้แก่
หัวเชื้อทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม HRO16 or HISOFTER |
สารสร้างความเหนียวข้น GUAR GUM |
หัวน้ำหอม ULTIMA ในแนวของ FINELINE |
สารกันเสีย GLYDANT (แนะนำให้ใส่) |
สีละลายน้ำ สีส้มแดง |
วิธีการทำมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
- ต้มน้ำร้อน 10 กิโลกรัม แล้วพักไว้ (การใช้น้ำร้อนทำให้หัวเชื้อละลายได้เร็วขึ้น)
- ละลาย GUAR GUM กับน้ำ 5 กิโลกรัม ค่อย ๆ กวน จะเห็นว่าน้ำเริ่มมีความหนืด แล้วเข้ากัน
- น้ำหัวเชื้อปรับผ้านุ่ม เทลงไป แล้วกวนให้เข้ากันเล็กน้อย ในขั้นตอนนี้หัวเชื้ออาจจะไม่ละลายหมด ไม่ต้องกังวล
- ค่อย ๆ เติมน้ำร้อนที่ต้มไว้ก่อนหน้านี้ลงไปทีละ 1 กิโลกรัม จนหมด ระหว่างเติมให้กวนไปเรื่อง ๆ จนละลาย อาจใช้เวลามากหน่อย
- อาจมีส่วนที่ไม่ละลาย ลอยหน้าอยู่ สามารถตักทิ้งได้ หากเสียได้ ให้นำไปตั้งไฟ จนละลาย แล้วนำกลับมารวมกับที่มีอยู่
- ละลายสี แต่งเติมสีตามความพอใจ ใส่มากจะเข้มมาก
- รอจนน้ำยาปรับผ้านุ่มเย็นตัวลง จึงเติมกลิ่นลงไป 100 กรัม (ห้ามเติมกลิ่น ขณะที่ยังร้อนอยู่ เพราะความร้อนจะทำให้กลิ่นระเหยไป)
- เติมสารกันเสีย 0.10% ของปริมาณทั้งหมด (ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ) แนะนำว่าให้ใส่
- แบ่งบรรจุใส่ภาชนะที่สะอาด ใช้งานได้ทันที
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ shop@honghuat.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น