วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

น้ำยาอเนกประสงค์

สูตรทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม | DIY FABRIC SOFTENER

ผลจากที่ผงซักฟอกนำน้ำยาปรับผ้านุ่มมาผสม ทำให้แบรนด์ผู้เล่นในตลาดพยายามทำ Segmentation ออกผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก  ผ้ายีนส์  ผ้าลินิน เป็นต้น  การใส่นวัตกรรมที่ช่วยในเรื่องความเข้มข้นสูง ช่วยให้มีประสิทธิภาพการทำงานมากยิ่งขึ้น หวังเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าตนเองเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่กำลังให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองเดินเข้าสู่มุมอับ

บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เครือสหกรุ๊ป ออกน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่เฉพาะคนรักยีนส์ภายใต้ซับแบรนด์ "เอสเซ้นซ์ยีนส์" มีการทำตลาดย่อยเซ็กเมนต์อย่างชัดเจนในกลุ่มคนใช้ยีนส์  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม มีราคาที่สูงกว่าท้องตลาดประมาณ 13-14 % โดยบรรจุอยู่ในแพกเกจจิ้งชนิดถุงเติม ขนาด 800 มิลลิลิตร นับเป็นการแก้แกมที่ไม่ลงมาเล่นสงครามราคา

บริษัทยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ฐานะผู้นำตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มแบรนด์ "คอมฟอร์ท" ออกมาร่วมศึกเช่นกัน ส่งน้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ทที่ชูเอาเรื่องของนวัตกรรมใหม่เจาะกลุ่มกำลังซื้อพรีเมียม  โดยนำเสนอสูตรเข้มข้น "คอมฟอร์ท อัลตร้า" เข้ามาสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ และแจกสินค้าตัวอย่าง พร้อมกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อสื่อสารถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ใช้เพียงนิดเดียวก็ทำให้มีกลิ่นหอมได้นาน และถนอมเนื้อผ้า

บริษัทไบโอคอนซูเมอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างว่า  นวัตกรรมยังเป็นตัวหลักที่แข่งขันกัน ซึ่งไบโอ ฯ มุ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเชิงคุณค่าใส่ลงไปในตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์สูงสุด โดยเรามีแบรนด์ในกลุ่มซักล้างทั้งหมด 3 แบรนด์  ได้แก่ 1.ไฟนไลน์ - มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม  น้ำยารีดผ้าเรียบน้ำยาอัดกลีบ และน้ำยาซักผ้า  จับกลุ่มแม่บ้านทันสมัยเห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อสารถึงความหรูหรา ทันสมัยตลอดเวลา

ดังนั้นควรแข่งกันด้วยนวัตกรรม  อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าอีก 3 ปีข้างหน้าผู้บริโภคจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังการซักผ้าร้อยเปอร์เซ็นต์ (ที่มา http://www.crmtothai.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2028&Itemid=80

จากบทความข้างต้น คุณเห็นหรือไม่ว่าการแข่งขันเรื่องราคาจะเป็นทางตันสำหรับบริษัทฯ ในการแข่งขันในตลาด ต่างหันมาเพิ่มนวัตกรรม และเจาะตลาดให้ตรงกับเป้าหมายมากขึ้น แต่หากคุณต้องการความประหยัด คุณสามารถทำเองได้ด้วยต้นทุนที่ถูก เลือกกลิ่นตามที่ต้องการ ทำเองใช้เองในบ้าน ได้คุณสมบัติคล้ายกัน ทำไมไม่ลองหันมาทำเองดูล่ะครับ

บริษัท ฮงฮวด จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของคุณ และนำเสนอสูตรทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม อย่างง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

ส่วนประกอบในการทำได้แก่

หัวเชื้อทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม HRO16 or HISOFTER

สารสร้างความเหนียวข้น GUAR GUM

หัวน้ำหอม ULTIMA ในแนวของ FINELINE
สารกันเสีย GLYDANT (แนะนำให้ใส่)

สีละลายน้ำ สีส้มแดง
วิธีการทำมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
  1. ต้มน้ำร้อน 10 กิโลกรัม แล้วพักไว้ (การใช้น้ำร้อนทำให้หัวเชื้อละลายได้เร็วขึ้น)
  2. ละลาย GUAR GUM กับน้ำ 5 กิโลกรัม ค่อย ๆ กวน จะเห็นว่าน้ำเริ่มมีความหนืด แล้วเข้ากัน
  3. น้ำหัวเชื้อปรับผ้านุ่ม เทลงไป แล้วกวนให้เข้ากันเล็กน้อย ในขั้นตอนนี้หัวเชื้ออาจจะไม่ละลายหมด ไม่ต้องกังวล
  4. ค่อย ๆ เติมน้ำร้อนที่ต้มไว้ก่อนหน้านี้ลงไปทีละ 1 กิโลกรัม จนหมด ระหว่างเติมให้กวนไปเรื่อง ๆ จนละลาย อาจใช้เวลามากหน่อย
  5. อาจมีส่วนที่ไม่ละลาย ลอยหน้าอยู่ สามารถตักทิ้งได้ หากเสียได้ ให้นำไปตั้งไฟ จนละลาย แล้วนำกลับมารวมกับที่มีอยู่
  6. ละลายสี แต่งเติมสีตามความพอใจ ใส่มากจะเข้มมาก
  7. รอจนน้ำยาปรับผ้านุ่มเย็นตัวลง จึงเติมกลิ่นลงไป 100 กรัม (ห้ามเติมกลิ่น ขณะที่ยังร้อนอยู่ เพราะความร้อนจะทำให้กลิ่นระเหยไป)
  8. เติมสารกันเสีย 0.10% ของปริมาณทั้งหมด (ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ) แนะนำว่าให้ใส่
  9. แบ่งบรรจุใส่ภาชนะที่สะอาด ใช้งานได้ทันที
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ shop@honghuat.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น